Các yếu tố tác động đến tăng trưởng tín dụng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Lộc Đỗ, Vũ Hà Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2022

Mô tả vật lý: 362-369

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394279

Bài báo nghiên cứu đánh giá tác động của các yếu tố nội tại ngân hàng và yếu tố vĩ mô đến tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng thương mại (NHTM) tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng dữ liệu ngân hàng được thu thập từ báo cáo tài chính của 23 NHTM Việt Nam giai đoạn 2016 - 2021 và dữ liệu vĩ mô được thu thập từ Thomson Reuter, World Bank và Tổng cục Thống kê. Phương pháp hồi quy dữ liệu bảng POOL, FEM, REM và FGLS được sử dụng để phân tích dữ liệu và kiểm định mô hình. Với phương pháp FGLS, kết quả cho thấy, 3/8 biến độc lập có tác động đến tăng trưởng tín dụng tại NHTM Việt Nam. Từ đó, tác giả đưa ra một số khuyến nghị nhằm tăng trưởng tín dụng hợp lý của các NHTM Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, This study evaluates the impact of internal and macro factors on the credit growth of commercial banks in Vietnam. The study's data is collected from the financial statements of 23 Vietnamese commercial banks from 2016 to 2021 and macro data is collected from Thomson Reuters, World Bank and General Statistics Office of Vietnam. Regression methods for panel data including POOL, FEM, REM and FGLS are used for data analysis and model testing. With the FGLS method, the results show that 3 over 8 independent variables have an impact on the credit growth at Vietnamese commercial banks. Based on these results, some recommendations for the reasonable credit growth ofVietnamese commercial banks are made.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH