PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HỢP TÁC VÀ SỰ THAM GIA CỦA SINH VIÊN TRONG CÁC LỚP HỌC NGỮ PHÁP CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bảo Anh Lê, Thị Thu Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.52 - 60

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394298

How to involve non-English major students in classroom activities in English grammar classes has been always a concern of English teachers. This study is aimed to explore the extent of engagement of non-English major students through collaborative learning and find out the problems that students face when this method is employed in their grammar classes. This study employed mixed methods which combine qualitative and quantitative methods. A questionnaire, focus group interviews and observations were used to collect data. Convenience sampling method was selected to recruit participants for the study. 105 non-English major students at Ho Chi Minh City Industry and Trade College voluntarily participated in the survey, 12 of whom from four groups took part in group interviews. The results showed that the extent of non-English major students’ engagement towards collaborative learning in grammar classes was average. Many students engaged in collaborative learning activities in terms of behavioral, emotional, and cognitive dimensions. Nevertheless, there were certain students who did not take their English classes seriously. It was revealed that the reliance of passive students, disagreement among group members, noise, and the choice of individuals to cooperate with were the problems that students encountered when learning English grammar with this approach. Finally, several implications were suggested for teachers and students to enhance student engagement in English grammar classes.Làm thế nào để thu hút sinh viên không chuyên tiếng Anh tham gia vào các hoạt động trong các lớp học ngữ pháp tiếng Anh luôn là mối quan tâm của giáo viên tiếng Anh. Mục đích của nghiên cứu này là nhằm khám phá mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh thông qua học tập hợp tác và tìm ra những vấn đề mà sinh viên gặp phải khi phương pháp này được sử dụng trong các lớp ngữ pháp. Nghiên cứu này sử dụng các phương pháp hỗn hợp kết hợp phương pháp định tính và định lượng. Một bảng câu hỏi, phỏng vấn nhóm tập trung và quan sát được sử dụng để thu thập dữ liệu. Phương pháp lấy mẫu thuận tiện được lựa chọn để tuyển chọn đối tượng tham gia nghiên cứu. 105 sinh viên không chuyên tiếng Anh trường Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tự nguyện tham gia khảo sát, 12 sinh viên trong số đó đến từ bốn nhóm tham gia phỏng vấn nhóm. Kết quả cho thấy mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh đối với việc học tập hợp tác trong các lớp ngữ pháp là trung bình. Nhiều học sinh tham gia vào các hoạt động học tập hợp tác về các khía cạnh hành vi, cảm xúc và nhận thức. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh không nghiêm túc học tiếng Anh. Kết quả cho thấy sự phụ thuộc của học sinh thụ động, sự bất đồng giữa các thành viên trong nhóm, tiếng ồn và sự lựa chọn thành viên khác để hợp tác thực hiện nhiệm vụ học tập trong lớp là những vấn đề chính mà học sinh gặp phải khi học tập hợp tác được áp dụng. Cuối cùng, một số đề xuất kiến nghị được đưa ra để giáo viên và học sinh có thể xem xét áp dụng nhằm tăng cường sự tham gia của học sinh trong các lớp học ngữ pháp tiếng Anh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH