Yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngành thực phẩm

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cao Mai Phương Lại, Thị Lợi Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Tài Chính 2022

Mô tả vật lý: 107-111

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394310

Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngành Thực Phẩm tại Việt Nam. Nghiên cứu định lượng sử dụng hồi quy dữ liệu bảng đối với 55 doanh nghiệp niêm yết ngành Thực Phẩm tại Việt Nam trong giai đoạn 2015 -2020. Kết quả cho thấy, tuổi của doanh nghiệp, quy mô của doanh nghiệp, tỷ lệ đòn bẩy và tính thanh khoản là những yếu tố quan trọng tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp này. Dựa trên kết quả này, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngành Thực phẩm, từ đó giúp doanh nghiệp ngành Thực phẩm tại Việt Nam phát triển bền vững., Tóm tắt tiếng anh, The study aims to determine the factors affecting the business performance of food industry enterprises in Vietnam. Quantitative study using panel data regression for 55 listed companies in the Food industry in Vietnam in the period 2015 -2020. The results show that the age of the enterprise, the size of the enterprise, the leverage ratio and the liquidity are important factors affecting the business performance of these enterprises. Based on this result, the study proposes some necessary solutions to improve the business performance of Food industry enterprises, thereby helping Food industry enterprises in Vietnam develop sustainably.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH