Mục tiêu của nghiên cứu là nghiên cứu về năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch và các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch tỉnh Đồng Tháp, qua đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch tỉnh Đồng Tháp. Kết quả phân tích dựa vào phần mềm SPSS bao gồm: (1) hệ số tin cậy Cronbach's Alpha và (2) phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy bội. Dữ liệu phân tích dựa vào số liệu thu thập được từ 491 bảng câu hỏi khảo sát hợp lệ. Từ kết quả nghiên cứu ta thấy rằng năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch tỉnh Đồng Tháp chịu sự tác động của các yếu tố, gồm: tài nguyên du lịch, giá, nguồn nhân lực, quản lý điểm, cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch và hình ảnh điểm đến., Tóm tắt tiếng anh, The objective of the study is to research on tourism destination competitiveness and factors affecting tourism destination competitiveness in Dong Thap province, thereby proposing solutions to improve competitiveness. Dong Thap tourism destination. The analysis results based on SPSS software include: (1) Cronbach's Alpha reliability coefficient and (2) EFA exploratory factor analysis method, multiple regression analysis. The analytical data is based on data collected from 491 valid survey questionnaires. From the research results, we find that the competitiveness of Dong Thap tourism destinations is influenced by factors, including: tourism resources, prices, human resources, point management, infrastructure, Travel products and destination photos.