CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN LỄ TÂN KHÁCH SẠN TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trường Huy Huỳnh, Mai Uyên Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394322

 Nghiên cứu này tập trung phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên lễ tân khách sạn, vị trí thu hút khá đông lực luợng lao động trong ngành du lịch. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn bó của nhân viên ở vị trí này được xây dựng và phân tích thông qua cơ sở lý thuyết, lược khảo nghiên cứu và khảo sát trực tiếp 130 nhân viên lễ tân đang làm việc tại các khách sạn từ 2-5 sao trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy bốn nhân tố bao gồm lương, phúc lợi, lãnh đạo
  mối quan hệ với đồng nghiệp
  điều kiện làm việc và mối quan hệ với khách hàng đều có tác động đến sự gắn bó của nhân viên lễ tân khách sạn. Trong dó, nhân tố lương, phúc lợi và lãnh đạo tác động nhiều nhất đến sự gắn bó công việc. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu giúp cho các lãnh đạo khách sạn thấy được mức độ gắn bó của nhân viên trong công việc cũng như các yếu tố tác động đến sự gắn bó, từ đó đưa ra các giải pháp cần thiết và phù hợp để nâng cao sự gắn bó trong công việc của người lao động.Từ khóa: khách sạn, nhân viên lễ tân, sự gắn bó công việc, thành phố Cần Thơ., Tóm tắt tiếng anh, This study is aimed to analyze the factors affecting the commitment of the hotel receptionists, which attracts a huge amount of human resource in the hospitality industry. These factors are proposed under the review of the existent literature, empirical findings and a survey of 130 receptionists working from 2-star to 5-star hotels in Can Tho City. The analyzed results show that four factors including salary, welfare, and leadership
  relationship with colleagues
  working conditions and relationship with customers influenced the commitment of the hotel receptionists. It is worth noting that the salary, welfare and leadership have the most significant effect on job commitment. On the practical side, the study helps hotel executives to realize the level of commitment of employees in the workplace as well as the factors influencing the commitment, thereby providing the necessary and appropriate solutions to enhance the commitment of employees.Keywords: hotel, receptionist, commitment, Can Tho city.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH