GIẢI PHÁP NÂNG CAO THÁI ĐỘ VÀ PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kiều My Đoàn, Thị Bích Phượng Nguyễn, Thị Thảo Nguyên Nguyễn, Lương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.61 - 71

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394333

Hoạt động tự học được xem là hoạt động then chốt của sinh viên, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của sinh viên ở các trường đại học. Nghiên cứu đã xác định cơ sở lý luận, khảo sát thực trạng về nhận thức, thái độ và phương pháp tự học của sinh viên, cuối cùng đưa ra giải pháp để nâng cao thái độ và phương pháp tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Nghiên cứu đã khảo sát 53 giảng viên và 453 sinh viên tại 10 đơn vị đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ. Bảng hỏi bao gồm các câu hỏi định lượng kết hợp với phỏng vấn nhận thức về tầm quan trọng và thái độ tự học, cũng như mức độ quan tâm và thực hiện phương pháp tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả thu thập được phân tích bởi phần mềm SPSS 20 cho thấy hơn 10% sinh viên đánh giá mức độ ảnh hưởng của thái độ đến hoạt động tự học chỉ ở mức ít ảnh hưởng đến trung bình. Sinh viên thường xuyên thực hiện phương pháp tự học thông qua thảo luận nhóm và khám phá thông tin trên mạng, nhưng phương pháp tự học bằng sơ đồ tư duy chưa được áp dụng nhiều. Nghiên cứu đề xuất các biện pháp giúp sinh viên Trường Đại học Cần Thơ nâng cao thái độ và phương pháp tự học. Đề xuất là tiền đề nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên và nâng cao chất lượng của Trường Đại học Cần Thơ.Self-study activities are considered a key student activity, directly affecting students' learning outcomes at universities. The study determined the theoretical basis, surveyed the current status of students' awareness, attitudes, and self-study methods, and finally proposed solutions to improve the attitudes and self-study methods of university students in Can Tho. The study surveyed 53 lecturers and 453 students at 10 training units of Can Tho University. The questionnaire included quantitative questions combined with cognitive interviews about the importance and attitude of self-study. Level of interest and implementation of self-study method of students at Can Tho University were also examined. Collected results analyzed by SPSS 20 software show that more than 10% of students rated the influence of attitude on self-study activities as having little to moderate influence. Students usually apply self-study through group discussions and discovering information on the internet, but the self-study method using mind maps is not widely applied. The study proposes measures to help Can Tho University students improve their attitudes and self-study methods. The proposal is a premise to improve student learning efficiency and improve the quality of Can Tho University.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH