Tác động của chất lượng dịch vụ thương mại điện tử đến ý định mua hàng trong ngành bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đàm Lương Thúy Hoàng, Thị Minh Ngọc Lưu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Dự báo 2020

Mô tả vật lý: 172-176

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394360

Tìm hiểu tác động của các nhân tố trong chất lượng dịch vụ thương mại điện tử đến ý định mua hàng của người dân Việt Nam, cụ thể trong ngành thực phẩm. Mô hình đo lường chất lượng dịch vụ điện tử cho khách hàng trực tuvến (ES-QUAL) của Parasuraman và cộng sự (2005) được sử dụng làm cơ sở nền tảng để xây dựng mô hình nghiên cứu. Kết quả khảo sát sau khi được phân tích bằng phần mềm SPSS 25.0 cho thấy, 4 nhân tố chất lượng dịch vụ điện tử gồm: Giao diện trang web, dịch vụ tin cậy, niềm tin và sự cá nhân hoá có tác động tích cực đến ý định mua hàng của khách hàng. Trong đó, sự cá nhân hoá có tác động mạnh mẽ nhất, tiếp đó là giao diện của trang web. Trong khi đó, nhân tố niềm tin có tác động không lớn đến ý định mua hàng của người dân (Bài viết sử dụng cách viết số thập phân theo chuẩn quốc tế).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH