Các công trình cầu cảng thường được xây dựng ở các vị trí cửa sông và cửa biển, tại những vị trí này môi trường xâm thực mạnh làm cho cấu kiện bê tông cốt thép (BTCT) thường bị ăn mòn, xâm thực dẫn đến cốt thép bị han gỉ nhanh chóng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuổi thọ của công trình. Việc phân tích, đánh giá mức độ xâm thực cũng như ảnh hưởng của các vết nứt trong các cấu kiện BTCT, đặc biệt là hệ thống cọc BTCT ứng suất trước của cầu cảng đóng vai trò rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng khai thác và tuổi thọ của công trình. Trong nghiên cứu này, tác giả đề xuất sử dụng tấm FRP để bọc bên ngoài các cọc BTCT ứng lực trước bị nứt nhằm tăng cường khả năng chịu lực cho kết cấu., Tóm tắt tiếng anh, Jetties are often constructed at the locations of the estuaries and sea boundaries. In these locations, the strong aggressive environment makes reinforced concrete structures corroded and eroded quickly, leading to damaged reinforcement, that affecting the life of the construction. The analysis and assessment of the degree of concrete cracks as well as the influence of cracks in reinforced concrete structures, especially the prestressed reinforced concrete piles of the jetty plays an important role, because it directly affects the operation and service life of the works. In this study, the author proposed strengthening cracked precast concrete piles of jetties by FRP wrap.