Bài viết này tìm hiểu về thực trạng quản lý dạy học thí nghiệm môn Khoa học tự nhiên ở các trường trung học phổ thông. Tác giả đã tiến hành khảo sát 31 cán bộ quản lý và 55 giáo viên tại các trường trung học phổ thông. Kết quả nghiên cứu đưa ra điểm mạnh và hạn chế về vấn đề quản lý dạy học thí nghiệm môn Khoa học tự nhiên ở các trường trung học phổ thông. Đây cũng là cơ sở thực tiễn giúp cán bộ quản lý đánh giá lại quá trình thực hiện công tác quản lý tại các trường để đưa ra kế hoạch định hướng, ban hành các chính sách và các biện pháp
từ đó nâng cao kỹ năng tổ chức các tiết dạy học thí nghiệm môn Khoa học tự nhiên cho đội ngũ giáo viên., Tóm tắt tiếng anh, This article explores the current situation of experimental teaching and learning management of Natural Science in high schools. The author has conducted a survey of 31 managers and 55 teachers at high schools. The research results show the strengths and limitations of the management of experimental teaching of Natural Science in high schools. This is also a practical basis to help managers re-evaluate the process of implementing management work at schools to make directional plans, issue policies and measures
thereby improving the skills of organizing natural science experimental lessons for teachers.