Giáo dục kĩ năng tự bảo vệ cho trẻ mầm non là một vấn đề có tính cấp thiết. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xây dựng và hướng dẫn sử dụng tiêu chí đánh giá hoạt động giáo dục kĩ năng tự bảo vệ cho trẻ theo tiếp cận trải nghiệm ở trường mầm non khu vực miền núi, trên cơ sở vận dụng quan sát theo quá trình về sự thoải mái và mức độ tham gia vào hoạt động của trẻ. Bài viết sử dụng nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết và phương pháp xin ý kiến chuyên gia về bộ tiêu chí, chỉ số và thang đo trong đánh giá kết quả hoạt động giáo dục kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ theo tiếp cận trải nghiệm ở trường mầm non khu vực miền núi. Từ đó, nghiên cứu đã xác định rõ các tiêu chí, chỉ số đánh giá cũng như thang đo theo 5 mức độ và đề xuất cách sử dụng phù hợp với điều kiện thực tiễn. Đây sẽ là bộ công cụ quan trọng giúp giáo viên mầm non đạt được mục đích đánh giá toàn diện, hiệu quả của các hoạt động giáo dục kĩ năng tự bảo vệ của trẻ dân tộc thiểu số khu vực miền núi khi được tổ chức theo tiếp cận trải nghiệm.Teaching self-protection skills for preschool children is an urgent issue. This study was carried out to develop and guide the use of criteria for evaluating self-protection skills education activities for children based on an experiential approach at preschools in mountainous areas, on the basis of applying observations follow the progress of the child's comfort and level of participation in the activity. The article uses a group of theoretical research methods and methods of consulting experts on a set of criteria, indicators and scales in evaluating the results of self-protection skills education activities for children according to the experiential approach at preschool in mountainous areas. Since then, the study has clearly defined criteria, evaluation indicators as well as a scale of 5 levels and proposed ways to use them in accordance with practical conditions. This will be an important toolkit to help preschool teachers achieve the purpose of comprehensively and effectively evaluating the self-protection skills education activities of ethnic minority children in mountainous areas when organized by experiential approach.