CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÍN DỤNG THƯƠNG MẠI CỦA CÁC CÔNG TY NGÀNH THỰC PHẨM NIÊM YẾT TRÊN HOSE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Quỳnh Phạm, Đức Tuấn Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394428

 Tín dụng thương mại được xem là một chiến lược kinh doanh cần thiết và quan trọng, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng doanh thu và tìm kiếm lợi nhuận
  nhưng cũng mang lại không ít rủi ro cho doanh nghiệp. Sử dụng dữ liệu từ báo cáo tài chính của 16 công ty ngành thực phẩm trong giai đoạn 2013-2017, nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tín dụng thương mại của các doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu với mô hình REM cho thấy tỷ lệ khoản phải thu khách hàng bị tác động bởi các yếu tố như quy mô doanh nghiệp, sự thay đổi của doanh thu và khả năng thanh khoản công ty.Từ khóa: tín dụng thương mại, khoản phải thu, quy mô hoạt động., Tóm tắt tiếng anh, Trade credit is considered a necessary and important business strategy, supporting companies expand markets, increase sales and make profits
  however, this strategy also brings more risks to companies. Using data from financial statements of 16 food companies during the period from 2013 to 2017, the study analyzes the factors affecting enterprises's trade credit. By using REM model, the result shows that he proportion of customer receivables is affected by factors such as scale, changing in revenue and liquidity abilty of companies.Keywords: trade credit, receivables, scale.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH