Đánh giá hiệu quả học tập trực tuyến của sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mai Oanh Lữ, Thị Như Thúy Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) 2021

Mô tả vật lý: 92-101

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394444

 Dựa trên số liệu khảo sát khảo sát trực tuyến 225 sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (tháng 5/2020), trong đó nam chiếm 74,7% và nữ chiếm tỉ lệ 25,3%
  bài viết phân tích hiệu quả học tập trực tuyến của sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh covid 19. Kết quả cho thấy, việc giảng dạy học tập trực tuyến của sinh viên đã phần nào đáp ứng được kỳ vọng học tập, mang lại những tiện lợi nhất định trong việc tiết kiệm thời gian đi lại, có thêm thời gian nghiên cứu tài liệu cho sinh viên,... song còn gặp nhiều khó khăn từ phương tiện học tập, không gian học tập, quá trình tương tác với giáo viên dẫn đến hiệu quả của việc học tập trực tuyến chưa mang lại hiệu quả cao so với phương pháp truyền thống. Chính vì vậy, việc trả lời hai câu hỏi nghiên cứu: i) Thực trạng học tập trực tuyến của sinh viên trong đại dịch covid 19?
  và ii) Đánh giá hiệu quả và yếu tố tác động đến việc học tập trực tuyến của sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay? sẽ góp phần nhìn nhận khách quan về thực trạng học tập trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh covid 19., Tóm tắt tiếng anh, This paper analyzes the effectiveness of students' online learning in the context of the COVID-19 epidemic based on the online survey data of 225 Ho Chi Minh City University of Technology and Education's students with males accounting for 74.7% and females, 25.3%. The results show that the online teaching somewhat met the students' learning expectations, bringing certain convenience in saving travel time, allowing more time for studying learning materials, among others. However, the online learning shows that there were still a number of difficulties related to the means of learning, learning space and insufficient interaction, which led to lower effectiveness than traditional learning. Therefore, the research results are expected to help provide a more objective view on the current situation of online learning in the context of the COVID-19 epidemic.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH