Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá thực trạng niềm tin vào năng lực bản thân, học tập phát triển nghề nghiệp ở giáo viên. Nghiên cứu này sử dụng các thang đo: Niềm tin vào năng lực bản thân tổng thể của Schwarzer và Jerusalem (1995)
Học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên của Liu, Hallinger và Feng (2016). Nghiên cứu trên 247 giáo viên tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã chỉ ra được các biểu hiện về niềm tin vào năng lực bản thân và học tập phát triển nghề nghiệp của giáo viên, đồng thời chỉ ra mối tương quan giữa niềm tin vào năng lực bản thân và học tập phát triển nghề nghiệp. Kết quả phân tích tương quan cho thấy niềm tin vào năng lực bản thân có mối tương quan thuận với học tập phát triển nghề nghiệp ở giáo viên. Nghiên cứu đã đề xuất các khuyến nghị nhằm nâng cao năng lực bản thân của giáo viên và gia tăng sự thích ứng trong lao động nghề nghiệp của họ.The purpose of this study is to evaluate the current status of beliefs in self-efficacy, learning and professional development in teachers. This study uses the following scales: Self-efficacy beliefs of Schwarzer and Jerusalem (1995)
Teacher professional development learning by Liu, Hallinger, and Feng (2016). Research on 247 primary school teachers in Da Nang city has shown manifestations of teachers' beliefs in their own abilities and learning and professional development, and also pointed out the correlation between beliefs in teachers' self-efficacy and professional development. Believe in your own abilities and learn to develop your career. The results of correlation analysis show that self-efficacy beliefs are positively correlated with professional development learning in teachers. The study has proposed recommendations to improve teachers' self-efficacy and increase adaptation in their professional work.