Tổ chức trò chơi dân gian (TCDG) trong hoạt động trải nghiệm (HĐTN) cho học sinh (HS) tiểu học là hình thức tổ chức có nhiều ưu điểm, không những đáp ứng mục tiêu của HĐTN mà còn giáo dục cho HS tinh thần đoàn kết và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam. Trong bài viết, tác giả tập trung làm rõ những vấn đề lí luận liên quan đến TCDG, quy trình tổ chức và một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức TCDG trong HĐTN., Tóm tắt tiếng anh, Organizing folk games in experiential activities for primary school students is a formal organization with many advantages, not only meeting the goals of the experiential activities but also educating students about spirit of solidarity and contributing to preserve Vietnamese cultural identity. In the article, the author focuses on clarifying the theoretical issues of folk games, the organization process and some measures when organizing folk games in experiential activities.