Đề xuất giải pháp hướng đến việc tự chủ đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Chi Lan Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2021

Mô tả vật lý: 19-24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394469

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế của giáo dục đại học Việt Nam, tính tự chủ và chịu trách nhiệm xã hội của giáo dục đại học trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Để thực hiện công tác tự chủ đại học thì các cơ sở giáo dục đại học cần phải có những thay đổi để việc tự chủ mang tính bền vững. Bài viết đề cập đến các giải pháp để hướng đến tự chủ đại học bao gồm: Những yếu tố cần thiết cho việc tự chủ, tăng dần các nguồn thu hợp pháp đảm bảo nguồn chi, thay đổi cơ cấu ngành học, đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lí học tập, đầu tư phát triển, sử dụng và khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, thay đổi chương trình và giáo trình, tăng cường quy mô đào tạo nhưng phải chú trọng chất tượng, quan tâm đến phát triển đội ngũ cán bộ và đổi mới cơ chế quản lí tài chính. Với những biện pháp nêu trên, bài viết đã khảo sát tính cần thiết và khả thi. Các biện pháp trên sẽ giúp cho trường đại học hướng đến việc tự chủ đại học., Tóm tắt tiếng anh, In the context of globalization and international integration of Vietnamese higher education, the autonomy and social responsibility of higher education have become more urgent than ever. In order to implement the university autonomy, higher education institutions are required to make changes for the sustainable autonomy. This article deals with solutions to university autonomy, including: Essential elements for autonomy, gradually increasing legal revenue sources to ensure funding, changes in academic structure, innovation methods of teaching and managing learning, investing in developing, using and effectively exploiting facilities, changing programs and curricula, increasing training scale but paying attention to quality and attention to develop staff and renovate financial management mechanisms. With the above measures, the article investigated the necessity and feasibility of the university autonomy, providing significant step for higher education institutions moving towards university autonomy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH