Tác động của vốn xã hội đến sinh kế của người dân vùng ven biển tỉnh Bình Định

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Hải Đỗ, Kông Nguyễn, Thị Kiều Oanh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á, 2024

Mô tả vật lý: tr.110-123

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394507

Social capital is a valuable asset in livelihood activities through buyers-supplier relationships. Many studies have shown that the effects of social capital factors such as perception, relationships, and structure are livelihood measures. The study surveyed 175 businesses and people in the coastal areas of Binh Dinh province to test the hypotheses. According to the findings, social cognitive capital has the most significant impact on people's livelihoods (0.351), followed by social relational capital (0.337), and finally, social structured capital (0.069). Simultaneously, research indicates that shared vision and shared understanding (perceived capital structure) have an effect on livelihoods that is greater than the strength of social relationships (relational capital structure) and the variety of relationships (social structural capital). This research provides a better understanding of the relationships between buyers and residents and how various aspects of social capital relate to livelihoods.Vốn xã hội (VXH) là tài sản có giá trị đối với sinh kế của người dân, bắt nguồn từ việc tiếp cận các nguồn lực sẵn có thông qua các mối quan hệ giữa người mua và người bán. Nghiên cứu thực hiện khảo sát trên 175 doanh nghiệp và người dân vùng ven biển ở Bình Định để kiểm tra các giả thuyết. Kết quả phân tích cho thấy, vốn nhận thức xã hội tác động mạnh nhất đến sinh kế của người dân (0,351), thứ hai là vốn quan hệ xã hội (0,337) và cuối cùng là vốn cấu trúc xã hội (0,069). Đồng thời, nghiên cứu cho thấy tầm nhìn chung và sự hiểu biết được chia sẻ (vốn cấu trúc nhận thức) có ảnh hưởng đến sinh kế hơn sức mạnh của các mối quan hệ xã hội (vốn cấu trúc quan hệ) và tính đa dạng của các mối liên hệ (vốn cấu trúc xã hội). Nghiên cứu này cung cấp thông tin về các mối quan hệ giữa người mua, người dân và các khía cạnh VXH đến sinh kế.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH