Bài báo khám phá và đánh giá ảnh hưởng của các dịch vụ công hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Để điều tra câu hỏi này, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, thông qua tiến hành phỏng vấn sâu một nhóm 10 giám đốc doanh nghiệp nhỏ và vừa. Kết quả cho thấy, với các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay các dịch vụ công quan trọng hàng đầu gồm "Dịch vụ Hỗ trợ tín dụng", "Dịch vụ Hỗ trợ tiếp cận thị trường" và "Dịch vụ Tư vấn, hỗ trợ thủ tục hành chính". Tiếp theo là "Dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu phát triển", "Dịch vụ đào tạo" và cuối cùng là "Dịch vụ hỗ trợ liên kết với các doanh nghiệp, đối tác". Về mức độ hài lòng của doanh nghiệp nhỏ và vừa, các dịch vụ công còn khoảng cách xa nhất so với kỳ vọng của doanh nghiệp gồm "Dịch vụ hỗ trợ tín dụng", "Dịch vụ hỗ trợ tiếp cận thị trường", "Dịch vụ hỗ trợ liên kết với các doanh nghiệp, đối tác".