Áp dụng quan điểm Ngôn ngữ học tri nhận về các động từ tri giác trong dạy học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Oanh Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Nhân lực khoa học xã hội 2020

Mô tả vật lý: 108 - 112

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394573

Ngôn ngữ học tri nhận ra đời đánh dấu những thay đổi trong cách tiếp cận nghiên cứu ngôn ngữ nói chung và trong giảng dạy ngôn ngữ nói riêng. Theo quan điểm của ngôn ngữ học tri nhận, các hành động tri giác được chủ thể sử dụng thông qua các giác quan của mình như thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác. Nói cách khác, khi thực hiện hành động, con người thường chỉ sử dụng các giác quan của mình để tri giác đối tượng và từ đó có sản sinh ra các diễn đạt nhằm truyền tải các ý nghĩa phong phú, đa dạng. Dưới quan điểm ngôn ngữ học tri nhận, các hoạt động này càng được làm rõ và được nhận định đầy đủ hơn trong các ngữ cảnh cụ thể. Bài viết đề cập việc ứng dụng các quan điểm tri nhận về các động từ tri giác vào việc dạy học tiếng Anh cho người học tiếng Anh không chuyên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH