Bài báo tập trung vào việc đề xuất và mô tả một mô hình tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông trong giảng dạy ở Việt Nam. Nghiên cứu nhằm khám phá tiềm năng và tầm quan trọng của mô hình này, cũng như đề xuất hướng phát triển và áp dụng nó trong giảng dạy. Phương pháp nghiên cứu bao gồm đánh giá hiệu quả của mô hình dựa trên việc triển khai và đánh giá một hệ thống giảng dạy sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong lĩnh vực khoa học. Kết quả cho thấy mô hình này đem lại nhiều lợi ích như cải thiện hiệu suất học tập và tăng cường động lực học tập của học sinh trong lĩnh vực khoa học. Đề xuất áp dụng mô hình này bao gồm đầu tư vào đào tạo giáo viên, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông, cung cấp tài liệu và tài nguyên trực tuyến, và thiết kế phương pháp giảng dạy sáng tạo và quản lý lớp học linh hoạt. Kết luận của nghiên cứu cho thấy mô hình tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông có tiềm năng lớn trong giảng dạy ở Việt Nam. Điều này sẽ đóng góp vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy và khám phá tiềm năng của công nghệ trong quá trình học tập.This paper focuses on proposing and describing a model for integrating information technology and communication in science teaching in Vietnam. The study aims to explore the potential and significance of this model, as well as suggest directions for its development and implementation in science teaching. The research method includes evaluating the effectiveness of the model based on the implementation and assessment of a teaching system that utilizes information technology and communication in the field of science. The results demonstrate that this model brings numerous benefits, such as improving learning performance and enhancing students' motivation in science. The proposed application of this model includes investing in teacher training, building information technology and communication infrastructure, providing online resources and materials, and designing creative teaching methods and flexible classroom management. The conclusion of the study indicates that integrating information technology and communication has great potential in science teaching in Vietnam. This will contribute to enhancing the quality of science teaching and exploring the potential of technology in the learning process.