NGHIÊN CỨU TỔNG QUAN VỀ SỬ DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG DẠY HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Chuyên Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.140 - 147

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 394603

Bài báo này nhằm mục đích nghiên cứu tổng quan về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học dựa vào nguồn dữ liệu Scopus từ tháng 1 năm 2017 đến tháng 7 năm 2023. Mô hình PRISMA được sử dụng để hướng dẫn lựa chọn các bài báo. Sau khi lựa chọn, xem xét thì 25 bài báo khoa học được đưa vào để phân tích. Tác giả phân tích các thông tin như số lượng các bài báo nghiên cứu, quốc gia, tác giả, lượt trích dẫn, từ khóa. Kết quả cho thấy rằng số lượng các bài viết nghiên cứu về sử dụng AI trong dạy học ngày càng tăng lên, trong đó tạp chí “International Journal of Emerging Technologies in Learning” được các tác giả lựa chọn để công bố kết quả nghiên cứu nhiều nhất. Công trình nghiên cứu về sử dụng AI trong dạy học của nhóm tác giả Popenici S.A.D. và Kerr S. đến từ Australia có tầm ảnh hưởng nhất. Dạy học, trí tuệ nhân tạo, học sinh, học máy là những từ khóa thường xuất hiện trong các bài báo được phân tích. Do đó, thông qua việc nghiên cứu tổng quan hệ thống giúp nhà nghiên cứu giáo dục, giáo viên xác định được những thông tin quan trọng về sử dụng AI trong dạy học để có thể định hướng các nghiên cứu trong tương lai.This paper aims to provide an overview of the use of artificial intelligence (AI) in teaching based on the Scopus data source from January 2017 to July 2023. The PRISMA model is used to guide the selection of articles. After selection and consideration, 25 scientific articles were included for analysis. The author analyzes information such as number of research articles, country, authors, citations, keywords. The results show that the number of research articles on the use of AI in teaching is increasing, with the International Journal of Emerging Technologies in Learning selected by the authors to publish the most research results. The research on the use of AI in teaching by Popenici S.A.D. and Kerr S. from Australia is the most influential. Teaching, artificial intelligence, students, machine learning are keywords that often appear in the analyzed articles. Therefore, through the study of the systematic overview to help educational researchers, teachers identify important information about the use of AI in teaching to be able to guide future research.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH