Sau 5 năm thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động TTKDTM tại Việt Nam đã có những chuyển biến mạnh mẽ, cơ bản đạt được các mục tiêu để ra. Theo đó, cơ sở hạ tâng và công nghệ được chú trọng đầu tư, nâng cao Chat lượng và phát huy hiệu quả
nhiêu dịch vụ thanh toán mới, an toàn, tiện ích trên cơ sở ứng dụng công nghệ tiên tiến đã liên tục đưa ra thị trường, đáp ứng nhu câu thiết thực của người dân, doanh nghiệp. Thói quen thanh toán của người dân đã có những chuyển biến tích cực theo hướng giảm mạnh tân suất và mức độ sử dụng tiên mặt, chuyển dịch mạnh và rõ rệt sang thanh toán điện tử, nhất là ở khu vực thành thị
công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống TTKDTM được coi trọng và tăng cường, nhiêu giải pháp, công nghệ bảo mật mạnh mẽ đã được tích hợp thuận tiện vào dịch vụ thanh toán điện tử
thanh toán điện tử trong khu vực Chính phủ, dịch vụ hành chính công ngày càng được mở rộng và tăng cường, nhất là trong công tác phối hợp thu ngân sách Nhà nước., Tóm tắt tiếng anh, After 5 years of implementing the Project on development of non-cash payment (TMC) for the period of 2016 - 2020 according to Decision No. 2545/QD-TTg dated December 30, 2016 of the Prime Minister, the operation of electronic payment transactions in Vietnam. There have been strong changes, basically achieving the goals to come out. Accordingly, infrastructure and technology are focused on investment, improving quality and promoting efficiency
Many new, safe and convenient payment services on the basis of advanced technology application have been continuously launched to the market, meeting the practical needs of people and businesses. People's payment habits have made positive changes in the direction of a sharp decrease in the rate and level of cash usage, a strong and clear shift to electronic payment, especially in urban areas
The work of ensuring security and safety of the CTM system is highly valued and enhanced. Many solutions and powerful security technologies have been conveniently integrated into the electronic payment service
Electronic payment in the Government sector, public administrative services are increasingly expanded and strengthened, especially in the coordination of State budget collection.