Sử dụng trò chơi, trò chơi trong học tập, khả năng lưu giữ từ vựng, thái độ của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Quỳnh Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tân Trào) 2022

Mô tả vật lý: 16 - 25

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394643

Trong những năm gần đây, có rất nhiều học giả nghiên cứu ảnh hưởng tích cực của việc sử dụng trò chơi trong giáo dục nhằm kích thích tương tác của người học, tạo động lực và duy trì trạng thái đó trong học tập. Nghiên cứu hành động này có mục đích tìm hiểu tác động của việc sử dụng trò chơi để giúp sinh viên nhớ từ vựng lâu hơn tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST). Phương pháp hỗn hợp sử dụng công cụ thu thập dữ liệu là bài kiểm tra và phỏng vấn được áp dụng trong nghiên cứu kéo dài 8 tuần với đối tượng là 29 sinh viên tại HUST. Phân tích thống kê cho thấy điểm từ vựng của sinh viên tăng lên đáng kề nhờ các hoạt động chơi game được thiết kế phù hợp với bài học. Ngoài ra, phân tích dữ liệu định tính cho thấy sinh viên thích thú với việc tham gia trò chơi trong giờ học. Nghiên cứu cũng đưa ra một số đề xuất sư phạm nhằm nghiên cứu sâu hơn về việc tăng cường khả năng ghi nhớ từ của sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, Gamification in educational settings has properly been proven to boost student engagement, motivation, and retaining abilities, which has garnered a great deal of attention in recent years. Students at Hanoi University of Science and Technology (HUST) were the subject of this action research examining the impact of gamification on vocabulary retention. The gamified learning investigation was done using a mixed-method approach for eight weeks with 29 students at HUST. The data was collected via tests and semi-structured interviews. Statistical analysis revealed that students' vocabulary scores had increased dramatically thanks to gaming-related activities. In addition, qualitative research has shown that student opinions toward the use of gamification in the classroom are favorable. The study also discusses several pedagogical implications for further studies on fostering learners' vocabulary retention.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH