Nghiên cứu hành vi mua ngẫu hứng tại sân bay Tân Sơn Nhất

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nam Khánh Giao Hà

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Văn Hiến, 2022

Mô tả vật lý: 93-106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394645

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích tương tác giữa khuynh hướng mua ngẫu hứng, việc xem lướt và mua ngẫu hứng trong môi trường sân bay Tân Sơn Nhất. Dữ liệu thu thập từ 166 đáp viên đã mua hàng tại sân bay, bằng bảng câu hỏi cấu trúc. Phân tích hồi quy, t-test và ANOVA được sử dụng để kiểm định mô hình đề xuất. Kết quả nghiên cứu cho thấy mặc dù khuynh hướng mua ngẫu hứng có tác động ngược chiều mua ngẫu hứng, tuy nhiên người có khuynh hướng mua ngẫu hứng cao thì có ý định xem lướt nhiều hơn. Từ đó, hành động xem lướt là rất phổ biến tại sân bay, nhưng không hẳn sẽ dẫn đến mua ngẫu hứng. Điều này gợi mở nhiều ứng dụng cho những nhà bán lẻ sân bay., Tóm tắt tiếng anh, The present study has been undertaken to analyze the interrelationship between impulse buying tendency, browsing and impulse purchase in the Tan Son Nhat Airport environment. The data was collected from 166 respondents who had made a purchase at the airport using a structured questionnaire. Regression analysis, t-test and ANOVA was applied to test the proposed model. The results of the study indicate that although impulse buying tendency was found to have a negative association with impulse purchase, the people having high impulse buying tendency were likely to browse more. This suggests that browsing activity is common in the airport environment, but it may not necessarily lead to impulse purchase. The results provide several important implications for the airport retailers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH