TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ PHÁP LUẬT 10 Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NHẰM ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Tấn Cao, Thị Hồng Hạnh Văn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.156 - 164

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394657

Bài viết tập trung làm rõ cơ sở khoa học của tổ chức trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 ở các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng chương trình GDPT 2018. Từ đó, đưa ra quy trình tổ chức giáo dục trải nghiệm và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực tổ chức trong môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 bằng hình thức trải nghiệm. Trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa duy vật biện chứng, nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết như phân tích - tổng hợp, lịch sử - logic và phương pháp nghiên cứu thực tiễn như điều tra xã hội học, khảo sát, thống kê, thực nghiệm khoa học. Qua quá trình thực nghiệm, nhóm tác giả kiểm chứng được tính hiệu quả và tính khả thi của các hình thức, biện pháp sư phạm. Đồng thời củng cố, khẳng định cơ sở lí luận và thực tiễn của nghiên cứu, cũng như khẳng định tác dụng tích cực của việc bồi dưỡng và phát triển các năng lực cho học sinh trong dạy học môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 ở trường Trung học phổ thông.This article aims to delve into the scientific underpinnings of experiential learning approaches within the framework of teaching Economics and Law Education 10 in high schools across Ho Chi Minh City, aligned with the 2018 General Education Program. By doing so, it outlines a comprehensive process for organizing experiential learning sessions and presents a set of strategies to elevate the organizational prowess in teaching Economics and Law Education 10 through experiential methodologies. Based on the dialectical materialism methodology, the topic uses theoretical research methods such as analysis-synthesis, history-logic, and practical research methods such as sociological investigation, survey, statistics, and scientific experimentation. Through the process of experimentation and verification, the effectiveness and feasibility of pedagogical forms and measures are demonstrated. At the same time, it reinforces and affirms the theoretical and practical basis of the topic, as well as the positive effects of nurturing and developing students' abilities in teaching Economics and Law Education 10 at the high school.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH