PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN TRÌNH ĐỘ CAO Ở ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TRONG BỐI CẢNH TỰ CHỦ ĐẠI HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Sơn Hoàng, Văn Hùng Hoàng, Xuân Trường Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.165 - 172

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 394688

 Đội ngũ giảng viên được coi là nhân tố quyết định đến chất lượng đào tạo, đồng thời là yêu cầu đáp ứng chuẩn của cơ sở giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay. Luật Giáo dục đại học năm 2012, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2018 và các Nghị định hướng dẫn của Chính phủ tạo hành lang pháp lí về tự chủ, trách nhiệm xã hội để quản lí, phát triển đội ngũ giảng viên của các cơ sở giáo dục đại học. Bài viết nghiên cứu cơ sở lí luận, chính sách về tự chủ đại học, phát triển đội ngũ giảng viên và thực tiễn tại Đại học Thái Nguyên. Tác giả sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp
  phương pháp thu thập số liệu sơ cấp và thứ cấp
  phương pháp khảo sát, phương pháp chuyên gia, phương pháp phân tích xử lí số liệu. Kết quả cho thấy, công tác phát triển đội ngũ giảng viên của Đại học Thái Nguyên trong giai đoạn vừa qua đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần tăng tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ đạt tỷ lệ 35,6% so với tổng số giảng viên. Ý nghĩa thực tiễn này sẽ giúp các cơ sở giáo dục đại học nói chung, Đại học Thái Nguyên nói riêng xây dựng giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên phù hợp trong bối cảnh tự chủ đại học.The teaching staff is considered a decisive factor to the quality of training, as well as a requirement to meet the standards of higher education institutions in the current period. The Law on Higher Education 2012, the Law amending and supplementing a number of articles of the Law on Higher Education in 2018 and the Government's guiding decrees create a legal corridor on higher education institutions’ autonomy and social responsibility for managing and developing their teaching staff. This paper studies the theoretical basis and policies on university autonomy, teaching staff development and the current situation at Thai Nguyen University. The methods of primary and secondary data collection, survey method, expert method, data analysis and synthesis were used. The results show that the development of teaching staff at Thai Nguyen University has achieved many important achievements recently, contributing to an increase in the percentage of lecturers with doctorate degrees to 35.6% compared to the total number of lecturers. This practical significance will help higher education institutions in general, and Thai Nguyen University in particular have appropriate solutions to develop teaching staff in the context of university autonomy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH