Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra tất cả việc quản lý dạy học nói chung và quản lý dạy học ngoại ngữ (tiếng Anh) nói riêng đều tuân theo quy luật giáo dục. Những tư tưởng giáo dục trong đó có quản lý dạy học của các nhà giáo dục tiền bối đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Những tư tưởng đó đã là cơ sở vững chắc cho nền giáo dục hiện đại, vạch ra hướng đi đúng đắn cho nghiên cứu giáo dục trong đó có cả quá trình dạy học và khoa học quản lý giáo dục. Nhất là trong giai đoạn hiện tại mà còn có tác dụng thay đổi về nhận thức, cách thức dạy và học tiếng Anh cho sinh viên. Tiếng Anh có vị trí vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục đào tạo và trong sự phát triển của đất nước mà biết tiếng Anh còn là một năng lực cần thiết đối với người Việt Nam hiện đại. Nên việc quản lý dạy học tiếng Anh cho sinh viên nghệ thuật điều này không chỉ có tác dụng nâng cao chất lượng dạy - học ngoại ngữ trong giai đoạn hiện tại mà còn có tác dụng thay đổi về nhận thức, cách thức dạy học tiếng Anh cho sinh viên trong tương lai., Tóm tắt tiếng anh, Many studies in the world have shown that teaching management in general and foreign language teaching management in particular, especially English language, are based on education policies and management. Until now, the educational philosophies in the past, including teaching management, have still been used as a basis of a modern education system, contributing to educational research, including issues related to teaching-learning process and educational management, especially in the current period. Moreover, it also brings about positive impacts on changing the perception of teaching and learning English methods for students. In fact, teaching English at schools plays an important role not only in education but also in the development of our country. Moreover, in the context of modern society, learning English is obviously necessary because it is known as an international language. As a result, management of the English language teaching for art students not only aims at improving the quality of foreign language teaching and learning in the current context, but also helps to raise awareness of approaches and methods to English language teaching for students in the future.