Thương mại điện tử (TMĐT) B2B được định nghĩa là giao dịch trực tuyến giữa các doanh nghiệp. Đây là loại hình TMĐT gắn với mối quan hệ giữa các công ty với nhau. Những thay đổi trong hành vi của người mua do đại dịch Covid-19 sẽ tiếp tục thúc đẩy việc phát triển mô hình này sau năm 2021. Không giống như B2C, người mua B2B thường đưa ra giá trị đơn hàng với số lượng lớn. Bài viết đề cập đến mô hình TMĐT B2B cần được chú trọng phát triển để thúc đẩy tăng trưởng TMĐT, đồng thời cũng là thúc đẩy sự phát triển các ngành nghề xuất khẩu. Đối với bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp B2B nào, việc ứng dụng mô hình TMĐT B2B toàn cầu là hoàn toàn cần thiết., Tóm tắt tiếng anh, The Business-to-Business (B2B) e-commerce is a situation where one business makes a commercial transaction with another via the Internet. This e-commerce model is associated with the relationship among companies. Changes in buyer behavior due to the Covid-19 pandemic have driven the development of this model. Unlike the Business-to-Customer (B2C) model, in the B2B model, buyers often buy in bulk. It is important for Vietnam to develop the B2B e-commerce model in order to promote the growth of e-commerce sector.