Sự khác biệt về kiến thức thông tin (KTTT) giữa hai nhóm người học nam và nữ đã được tìm thấy trong những nghiên cứu trước đây. Bài viết này trình bày kết quả của nghiên cứu được thực hiện nhằm khám phá những nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt về KTTT giữa hai nhóm sinh viên nam và nữ. Bằng phương pháp phỏng vấn bán cấu trúc với hai nhóm sinh viên này, nghiên cứu đã tìm ra năm nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt đó gồm sự tập trung, nhu cầu tương tác xã hội, sự tự tin vào năng lực của bản thân, kỹ năng công nghệ, và tính cách suy nghĩ quá nhiều., Tóm tắt tiếng anh, The difference in information literacy (IT) between the two groups of male and female learners has been found in previous studies. This article presents the results of research conducted to explore the causes leading to the difference in information literacy between two groups of male and female students. By semi-structured interviews with these two groups, the study found five reasons for the difference, including concentration, need for social interaction, and confidence in one's own abilities, technology skills, and overthinking personality.