Ẩn dụ ý niệm "Người phụ nữ là hàng hóa" trong văn học Việt Nam nửa đầu thế kỷ 20

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thùy Giang Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 895.922 Literatures of East and Southeast Asia Sino-Tibetan literatures

Thông tin xuất bản: Từ điển học và Bách khoa thư , 2020

Mô tả vật lý: 153 - 157

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 394942

Ẩn dụ ý niệm "Người phụ nữ là hàng hóa" được để cập nhiều trong các tác phẩm văn học Việt Nam nửa đầu thế kỷ 20. Bài viết này đi sâu tìm hiểu cơ chế ánh xạ trong ẩn dụ ý niệm này và các quan hệ logic ẩn chứa trong đó, từ đó làm rõ đặc trưng tư duy, văn hóa của người Việt. Việc sử dụng ẩn dụ ý niệm này cũng cho thấy thân phận đáng thương của người phụ nữ trong xã hội Việt Nam lúc bấy giờ., Tóm tắt tiếng anh, The conceptual metaphor "Women are commodities" is employed a lot in Vietnamese literary works in the first half of the 20th century. This article investigates the mapping mechanism of this metaphor and underlying logical relations, thereby clarifying the characteristics of thinking and culture of Vietnamese people. The adoption of this conceptual metaphor also shows the pitiful status of women in Vietnamese society at that time.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH