Bài viết sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi khảo sát về việc sử dụng chiến lược học tập kỹ năng nghe tiếng Trung Quốc của sinh viên Việt Nam. Kết quả cho thấy, sinh viên có tần suất sử dụng ở mức độ trung bình, các nhân tố giới tính và độ tuổi không ảnh hưởng đến việc sử dụng chiến lược học tập kỹ năng nghe tiếng Trung Quốc, giữa chiến lược học tập và thành tích học tập kỹ năng nghe tiếng Trung Quốc tồn tại mối tương quan thuận với nhau. Trên cơ sở đó, bài viết đưa ra một số kiến nghị về giảng dạy và học tập kỹ năng nghe tiếng Trung Quốc. Từ khóa: chiến lược học tập, kỹ năng nghe, tiếng Trung Quốc, Tóm tắt tiếng anh, The paper uses the method of survey questionnaire on the strategy of Vietnamese students to learn Chinese listening skill. The results showed that students have the moderate frequency of Chinese usage, the factors of gender and age did not affect the strategy to learn Chinese listening skill, and there is a positive correlation between the learning strategy and academic achievement in learning Chinese listening skill. On that basis, the article proposes some recommendations on the ways of teaching and learning Chinese listening skill.Keywords: learning strategy, listening skill, Chinese