Trong những năm gần đây, các ngân hàng thương mại Việt Nam đang tích cực nâng cao tính cạnh tranh và khai thác tối đa các cơ hội từ thị trường mang lại, đặc biệt là ở mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Thách thức lớn nhất ở lĩnh vực này là việc áp lực cạnh tranh gia tăng ngay trên thị trường nội địa khi Việt Nam mở cửa hội nhập và nhu cầu hay thay đổi của khách hàng. Bằng cách ứng dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, các ngân hàng thương mại Việt Nam đã cho ra đời một phương thức cung ứng sản phẩm dịch vụ mới, đó là việc cung ứng sản phẩm và dịch vụ thông qua kênh phân phối bằng mạng lưới viễn thông và internet, được gọi là "ngân hàng điện tử". Bài viết phân tích thực trạng dịch vụ ngân hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại Việt Nam và triển vọng, giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử., Tóm tắt tiếng anh, In recent years, Vietnamese commercial banks have been actively improving their competitiveness and maximizing the opportunities provided by the market, especially in retail banking. The biggest challenge in this area is the increasing competition pressure on the domestic market when Vietnam is open for integration and the changing needs of customers. By applying modern banking technology, Vietnamese commercial banks have introduced a new way of supplying products and services, namely the provision of products and services through network distribution channels. Telecommunication and internet network, called "electronic banking". The article analyzes the current situation of e-banking services at Vietnamese commercial banks and the prospects and solutions for developing e-banking services.