Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng quản lý hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh các trường Tiểu học quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, từ đó chỉ ra những hạn chế và biện pháp quản lý hiệu quả. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng phiếu hỏi là phương pháp chính, kết hợp với phương pháp phân tích số liệu bằng thống kê toán học. Kết quả cho thấy, việc quản lý xác định nhu cầu cần hỗ trợ tâm lý cho học sinh chưa được rõ ràng. Bên cạnh đó, lãnh đạo các nhà trường chưa trực tiếp xây dựng kế hoạch, chương trình hỗ trợ tâm lý cho học sinh tiểu học. Thêm vào đó, công tác tổ chức, kiểm gia, đánh giá còn chưa thường xuyên
chưa làm tốt việc phối hợp với các lực lượng xã hội khác
chưa có phòng tư vấn, các tài liệu hỗ trợ công tác tư vấn. Hơn nữa, hệ thống, chính sách cho hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh các trường tiểu học quận Thanh Khê còn chưa được quan tâm thoả đáng. Từ kết quả phân tích thực trạng này, có thể định hướng các biện pháp quản lý hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh tại các trường tiểu học quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng góp phần giải quyết hiệu quả các vấn đề khó khăn tâm lý ở học sinh, giúp phát triển toàn diện nhân cách học sinh.The research was carried out to assess the reality of managing psychological support activities for students in primary schools of Thanh Khe district, Da Nang city, thereby pointing out the limitations and effective management measures. The research uses questionnaire survey as the main method, combining with data analysis method using mathematical statistics.The results show that the management of determining the need for psychological support for students is not clear. Besides, school leaders have not directly developed plans and programs for psychological support for primary students. In addition, organization, inspection and evaluation are not regular. Also, it has not done well in coordination with other social forces. Furthermore, there is no consulting room and supporting documents for consulting work. Moreover, the system and policies for psychological support activities for students in primary schools in Thanh Khe district have not yet received adequate attention. From the results of this situation analysis, it is possible to orient measures to manage psychological support activities for students at primary schools in Thanh Khe District, Da Nang City, contributing to effectively solving psychological difficulties in students, helping to develop comprehensively students' personality.