THỰC TRẠNG MỘT SỐ KHÓ KHĂN TRONG VIỆC THỰC HIỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ TRƯỜNG MẦM NON VÀ PHỔ THÔNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân An Nguyễn, Khánh Linh Phạm, Vân Hà Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.222 - 229

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 395188

In the context of the Fourth Industrial Revolution, the vigorous application and development of information technology and digital transformation in educational management, school administration, teaching, and learning are inevitable trends. Digital transformation responds to the changes in the modern education system, expanding the space, time, materials, methods, and forms of teaching, enabling classroom lectures to surpass conventional limitations. Despite the achievements made, educational institutions, teachers, and students still face significant challenges when implementing digital transformation in management and teaching. This research explores some difficulties in digital transformation of preschool and high school activities. The research team designed a toolkit consisting of two questionnaires for two target groups: students and school administrators-teachers to understand some challenges in the digital transformation process. The results indicate that teachers encounter twelve major challenges in implementing digital transformation activities, while students face nine difficulties in participating in online learning.Trong bối cảnh bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, việc ứng dụng và phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý giáo dục, quản trị nhà trường, giảng dạy và học tập là xu thế tất yếu. Chuyển đổi số đáp ứng những thay đổi trong hệ thống giáo dục hiện đại, mở rộng không gian, thời gian, tài liệu và phương pháp, hình thức dạy học, giúp bài giảng trên lớp vượt qua giới hạn thông thường. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, các cơ sở giáo dục nói chung cũng như giáo viên và học sinh nói riêng vẫn phải đối mặt với những thách thức không nhỏ khi thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và dạy học. Nghiên cứu tìm hiểu một số khó khăn trong công tác chuyển đổi số các hoạt động của nhà trường mầm non và phổ thông. Nhóm nghiên cứu thiết kế bộ công cụ gồm 02 bảng hỏi dành cho 02 đối tượng là học sinh và cán bộ quản lí-giáo viên để tìm hiểu về một số khó khăn trong việc chuyển đổi số. Kết quả chỉ ra rằng giáo viên gặp 12 khó khăn lớn khi triển khai hoạt động chuyển đổi số và học sinh gặp 9 khó khăn tham gia học tập trực tuyến.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH