Quan hệ đối tác công tư đã và đang trở thành một công cụ hữu hiệu để cung cấp các dịch vụ công tại nhiều quốc gia phát triển cũng như đang phát triển trên thế giới. Từ những năm 90 của thế kỉ XX, phương thức này đã được khuyến khích sử dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo để hướng đến cải thiện việc cung cấp các dịch vụ giáo dục cho mọi người dân. Mặc dù vậy, phương thức quan hệ đối tác công tư được áp dụng trong giáo dục không chỉ mang lại những cơ hội và thuận lợi mà đi kèm theo đó còn là những rủi ro. Bài viết đề cập và bàn luận về các rủi ro khi thực hiện phương thức quan hệ đối tác công tư trong giáo dục. Kết quả này sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lí giáo dục, các nhà đầu tư tư nhân ở Việt Nam có thêm những thông tin hữu ích trong việc ra quyết định đầu tư theo hình thức quan hệ đối tác công tư cũng như có các phương án để quản lí rủi ro chủ động và hiệu quả., Tóm tắt tiếng anh, Public-private partnerships have become an effective tool to provide public services in many developed and developing countries around the world. Since the 1990s of the twentieth century, public-private partnerships have been recommended to use in the field of education and training towards improving the provision of educational services to all people. However, public-private partnerships applied in education bring not only opportunities and advantages but also the risks. The article discusses the risks of implementing public-private partnerships in education. This result will help policy makers, educational managers, and private investors in Vietnam to have more useful information in making investment decisions in the form of public partnerships as well as options for proactive and effective risk management.