NHỮNG RÀO CẢN CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM KIÊN GIANG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trọng Nghi Nguyễn, Lê Quỳnh Phương Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.239 - 246

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395287

Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống giáo dục và là một xu thế thời đại để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế số. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học đối mặt với nhiều rào cản. Để đảm bảo sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng, cần thiết phải xây dựng, phân loại và đánh giá các rào cản một cách hiệu quả. Nghiên cứu này đã sử dụng phương pháp mô hình hoá cấu trúc để xây dựng mối quan hệ giữa các rào cản và xác định những rào cản chính. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong số các rào cản, các vấn đề liên quan đến thiếu kinh phí và khó khăn của giảng viên khi thay đổi phương thức giảng dạy là những yếu tố quan trọng nhất. Dựa trên những kết quả này, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng thành công trong quá trình chuyển đổi số trong giáo dục tại trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang hiện nay.Digital transformation in education plays a significant role in modernizing the education system and is a prevailing trend of our time to meet the demands of the digital economy. However, the process of digital transformation within higher education institutions faces numerous barriers. To ensure success in the digital transformation process of these higher education and college institutions, it is imperative to construct, classify, and assess the barriers effectively. Interpretive Structural Modeling is used to establish the relationships among the barriers and identify the most important key. The research findings have revealed that among the various barriers, issues related to inadequate funding and the challenges faced by educators when changing teaching methodologies are the most pivotal factors. Based on these findings, the authors have put forward a number of recommendations aimed at enhancing the likelihood of success in the digital transformation process within the education sector at Kien Giang Teachers Training College.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH