CƠ SỞ TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC CỦA PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Hồng Bùi, Thị Thúy Diễm Cao, Thị Xuân Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.247 - 254

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395292

Developing technological capacity for learners in general and for students in schools in particular is essential before the development of the current industrial revolution 4.0. In order to have a scientific basis for organizing teaching activities aimed at developing effective technological competence, within limits, the paper conducts research on the basis of educational psychology of technological competency development for lower secondary school students according to the General Education Program 2018. The article uses the method of studying the secondary literature and performs analysis, synthesis, evaluation to find the basis of this problem. From this, the article pointed out the 3 bases of educational psychology on the research problem. This is a scientific basis to help teachers have ideas to design appropriate and diverse teaching activities, contributing to the further development of technological capacity in particular and comprehensively develop the qualities and competencies of lower secondary school students in general in the current context of educational innovation.Phát triển năng lực công nghệ cho người học nói chung và cho học sinh tại các trường phổ thông nói riêng là rất cần thiết trước sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Để có cơ sở khoa học cho tổ chức các hoạt động dạy học nhằm phát triển năng lực công nghệ hiệu quả, trong khuôn khổ giới hạn, bài báo thực hiện nghiên cứu cơ sở tâm lý học giáo dục của phát triển năng lực công nghệ cho học sinh trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bài báo sử dụng phương pháp nghiên cứu các tài liệu thứ cấp và thực hiện phân tích, tổng hợp, đánh giá để tìm ra cơ sở của vấn đề này. Từ đó, bài viết đã chỉ ra ba cơ sở của tâm lý học giáo dục về vấn đề nghiên cứu. Đây là cơ sở khoa học giúp giáo viên có ý tưởng thiết kế các hoạt động dạy học phù hợp, đa dạng góp phần phát triển hơn nữa năng lực công nghệ nói riêng và phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh trung học cơ sở nói chung trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH