ĐIỀU CHỈNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THIẾT KẾ ĐỒ HỌA PHÙ HỢP VỚI SINH VIÊN ĐIẾC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thảo Nguyễn, Thị Ngọc An Quách

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.273 - 281

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395359

In recent years, there have been many programs and projects aimed at training Graphic Design for deaf people. The effectiveness of this direction has been proven to create job opportunities for many deaf students and improve their position in society and the community. This also proves the ability of deaf people to continue earning when majoring in art in general and majoring in Graphic Design in particular. National College for Education developed 3 Graphic Design training courses for deaf students based on adjusting the Graphic Design training program for hearing and speaking students. This choice of training subjects has a very high humanitarian significance for students who may not be excellent but have the potential to learn the profession of Graphic Design and make significant contributions to society. The work of researching, developing programs and organizing vocational training in graphic design for deaf students has very high scientific and humanistic significance. In the article, using the survey and comparison method, the author will focus on the issue of adjusting the training program for deaf students at the National College of Education and the current situation of implementing the training program. Research results show that graphic design training for deaf students is feasible and the receptive ability of deaf people when studying careers in the field of Graphic Design is appropriate. After adjustment, the Curriculum has developed a vocational education system for deaf students to meet the learning needs and improve lifelong career skills of workers.Những năm gần đây, đã có nhiều chương trình, dự án hướng đến việc đào tạo Thiết kế đồ họa cho người điếc. Điều này cũng chứng minh về khả năng tiếp thu của người điếc khi học ngành về nghệ thuật nói chung, học ngành Thiết kế đồ họa nói riêng. Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã triển khai 3 khóa đào tạo Thiết kế đồ họa cho sinh viên điếc trên cơ sở điều chỉnh chương trình đào tạo Thiết kế đồ họa dành cho sinh viên nghe nói. Sự lựa chọn đối tượng đào tạo này có ý nghĩa nhân văn rất cao đối với những sinh viên không may bị điếc nhưng vẫn có tiềm năng để học nghề Thiết kế đồ họa và tạo nên những đóng góp không nhỏ cho xã hội. Việc nghiên cứu để xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo nghề Thiết kế đồ họa cho sinh viên điếc có ý nghĩa khoa học và nhân văn rất cao. Trong bài viết, bằng phương pháp khảo sát và so sánh, tác giả sẽ tập trung về vấn đề điều chỉnh chương trình đào tạo cho sinh viên điếc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương cùng thực trạng triển khai chương trình đào tạo ở nơi đây. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc đào tạo Thiết kế đồ họa cho sinh viên điếc là khả thi và khả năng tiếp thu của người điếc khi học ngành nghề thuộc lĩnh vực Thiết kế đồ họa là phù hợp. Chương trình đào tạo sau khi điều chỉnh đã phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp cho sinh viên điếc đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp suốt đời của người lao động.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH