Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên Đại học kinh tế Đà Nẵng đối với hình thức đào tạo trực tuyến. Dữ liệu sử dụng trong nghiên cứu được tác giả thu thập từ kết quả khảo sát 200 người học theo phương pháp thuận tiện và được xử lý qua phần mềm SPSS. Bài viết sử dụng phương pháp định tính và phương pháp định lượng, thống kê mô tả
kiểm định thang đo độ tin cậy bằng hệ số Cronbach Alpha
phân tích nhân tố khám phá (EFA)
kiểm định tương quan (pearson)
phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người học gồm: Bản thân sinh viên, Chất lượng hệ thống, Thái độ của giảng viên và Chất lượng bài giảng có ý nghĩa quan trọng đối với sự hài lòng của người học. Từ đó đề xuất hàm ý chính sách nhằm cải thiện việc giảng dạy trực tuyến phù hợp với đặc điểm của Nhà trường.The objective of this study was to analyze the factors affecting the satisfaction of Danang University of Economics students with online training. The data used in the study was collected by the author from the results of a survey of 200 learners in a convenient method and processed through SPSS software. The article uses qualitative methods and quantitative methods, descriptive statistics
testing the reliability scale using the Cronbach Alpha coefficient
exploratory factor analysis (EFA)
correlation testing (Pearson)
Linear regression analysis. The results of regression analysis show that there are 4 factors affecting learner satisfaction: Student Self, System Quality, Lecturer Attitude and Lecture Quality which are important for learner satisfaction. From there, the author proposes policy implications to improve online teaching in line with the characteristics of the school.