DẠY HỌC YẾU TỐ HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC MÔ HÌNH HÓA TOÁN HỌC CHO HỌC SINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Cẩm Nhung Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.300 - 305

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 395392

Hình thành và phát triển năng lực toán học cho học sinh là một yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Năng lực mô hình hóa toán học là một trong năm thành tố của năng lực toán học. Bài viết trình bày về khái niệm mô hình hóa toán học, biểu hiện và yêu cầu của năng lực mô hình hóa toán học của học sinh tiểu học. Phương pháp nghiên cứu tổng kết kinh nghiệm chuyên gia, phương pháp nghiên cứu lý luận. Bài viết giới thiệu biện pháp thiết lập mô hình toán học trong dạy học yếu tố hình học ở tiểu học, cách tạo mô hình phép toán cộng, trừ, nhân, chia, tạo mô hình các hình vẽ hình học đơn giản. Từ cách thiết kế mô hình toán học trong bài báo giúp giáo viên tiểu học khai thác từ sách giáo khoa toán tiểu học hoặc tự tạo ra các tình huống thực tiễn để tổ chức dạy học thiết lập mô hình toán học cho học sinh, qua đó hình thành và phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh.The establishment and development of mathematical competence among students constitute a requirement stipulated by the 2018 Basic Education Program. Proficiency in mathematical modeling stands as one of the five components of mathematical competence. This article expounds upon the concept of mathematical modeling, delineating its manifestations and the prerequisites for students' competence in mathematical modeling at the elementary school level. The research methodology encompasses the synthesis of expert experiences and theoretical investigation. The article introduces strategies for implementing mathematical modeling within the instruction of geometric concepts at the elementary school level. These strategies encompass the formulation of models for arithmetic operations such as addition, subtraction, multiplication, and division, as well as the creation of models for simple geometric shapes. The design approach to mathematical modeling detailed in this paper empowers primary school educators to leverage content from elementary school mathematics textbooks or construct real-world scenarios to facilitate instructional sessions centered around the establishment of mathematical models for students. In this manner, it engenders the formation and cultivation of students' proficiency in mathematical modeling.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH