Việt Nam sắp kết thúc thời kỳ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2020 với cả thành công, cơ hội và những thách thức đặt ra. Nhìn lại việc thực hiện chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020, có thể thấy bên cạnh thành công đáng ghi nhận, còn một sốmặt hạn chế cần khắc phục. Trong bối cảnh mới, việc đánh giá chiến lược phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam giai đoạn 2011-2020 tìm ra những điểm nghẽn và nguyên nhân. Từ đó, xây dựng định hướng chiến lược phát triển khu vực dịch vụ trong giai đoạn 2021-2030, để làm cơ sở tính toán góp phần vào việc xây dựng chiến lược tổng thể phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030.