NĂNG LỰC KHẢO THÍ TRONG GIẢNG DẠY NGÔN NGỮ: CÂU CHUYỆN ĐÃ KỂ CHO ĐẾN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tố Loan Nguyễn Thị, Thu Mai Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2024

Mô tả vật lý: tr.59-72

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395483

Over the past three decades, there has been a considerable increase in research of assessment literacy in language education or language assessment literacy (henceforth LAL), as evidenced by academic researchers’ growing interest and publications. Given the importance of LAL in the language teachers’ professional development, this paper adopts a systematic review protocol to present a comprehensive literature review on LAL. Based on the analysis of 211 relevant publications identified through the Scopus search engine and using VOSviewer software for bibliometric analysis, this review sheds light on perspectives that have not been thoroughly explored or evaluated by previous studies on the subject. The findings have several implications for the current state of LAL literature, indicating potential future research directions and highlighting existing research gaps. These results provide a robust framework for a deeper understanding of the evolution of research topics, scientific methodologies, and trends in this cutting-edge and captivating field of study.Trong ba thập kỷ qua, đã có sự gia tăng đáng kể trong nghiên cứu về năng lực khảo thí trong giảng dạy ngôn ngữ hay còn gọi là năng lực khảo thí ngôn ngữ (viết tắt là LAL), thể hiện bằng sự quan tâm ngày càng lớn của các nhà nghiên cứu hàn lâm và các xuất bản phẩm mới. Do tầm quan trọng của LAL đối với sự phát triển chuyên môn của giáo viên ngôn ngữ, bài viết này áp dụng một quy trình đánh giá có hệ thống để trình bày một đánh giá hiện trạng tổng quan về LAL. Trên dữ liệu của 211 xuất bản phẩm có liên quan được xác định bằng công cụ tìm kiếm Scopus, dữ liệu được phân tích bằng phần mềm VOSviewer để tạo ra phân tích trắc lượng thư mục. Nghiên cứu này đã đưa ra những quan điểm chưa được khám phá hoặc đánh giá đúng đắn bởi các nghiên cứu khác về chủ đề này. Các phát hiện này có một số ý nghĩa liên quan đến tổng quan về LAL hiện nay, chỉ ra các hướng nghiên cứu trong tương lai cũng như các lỗ hổng nghiên cứu. Kết quả của nghiên cứu cung cấp một khuôn khổ vững chắc để hiểu thấu đáo hơn về sự phát triển của các chủ đề nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và xu hướng trong lĩnh vực nghiên cứu khá mới mẻ và hấp dẫn này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH