Khai thác tri thức bản địa của người khmer ở trà vinh vào dạy học văn học dân gian Khmer

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kiều Tiên Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2020

Mô tả vật lý: 24-28

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395506

Đổi mới giáo dục hướng đến phát triển năng lực người học, trong sự ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu lên đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Trà Vinh nói riêng cũng như trong nỗ lực bảo tồn giá trị văn hóa dân gian Khmer. Bài viết đề xuất quy trình và một số hình thức dạy học văn học dân gian Khmer trên cơ sở khai thác nguồn tri thức bản địa của người Khmer ở Trà Vinh và những đặc trưng thể loại trong bối cảnh Trường Đại học Trà Vinh. Vận dụng lí thuyết tri thức bản địa vào dạy học văn học dân gian Khmer là một hướng tiếp cận mới, cần thiết để góp phần đổi mới phương pháp dạy học, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững tộc người Khmer trong bối cảnh đổi mới sâu sắc nền giáo dục Việt Nam hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The paper proposes a process and some forms of teaching Khmer Folk Literature based on exploiting indigenous knowledge of Khmer people in Tra Vinh and genre characteristics in the context of Tra Vinh University. Applying indigenous knowledge theory to teach Khmer Folk Literature is a new and necessary approach to contribute to innovating teaching methods, creating stable and sustainable development of the Khmer ethnic group in the context of profound innovation in Vietnamese education today.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH