KĨ NĂNG CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TRONG THỜI ĐẠI CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Thu Đàm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.338 - 344

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395515

 In a knowledge-based and digitalized society, education is gradually adapting to the great challenges of shifting from traditional learning to innovative learning methods. This change forces students at Pedagogical Universities to be trained in preparation for competencies so that after graduation they can perform well the role of teachers in the 4.0 era. The article uses theoretical research methods to analyze and systematize documents on the skills of pedagogical students, the characteristics of the 4th industrial revolution to build the theoretical basis of the research problem
  combined with the survey method by questionnaire to find out the actual situation of skills of pedagogical students and the actual situation of the skill training path of pedagogical students in the 4.0 era. From there, propose measures to help pedagogical students effectively develop necessary skills in the context of the 4th industrial revolution. Research results can help pedagogical students refer to have clearer orientations in their own learning and training process.Trong xã hội dựa trên tri thức và số hóa, giáo dục đang dần thích nghi với các thách thức to lớn chuyển từ cách học truyền thống sang đổi mới phương pháp học. Sự thay đổi này buộc sinh viên ở các trường Đại học Sư phạm cần được đào tạo bồi dưỡng chuẩn bị các năng lực để sau khi tốt nghiệp ra trường có thể thực hiện tốt vai trò của giáo viên trong thời đại 4.0. Bài báo sử dụng các phương pháp nghiên cứu lý thuyết để phân tích, hệ thống hoá các tài liệu về kĩ năng của sinh viên sư phạm, các đặc điểm của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để xây dựng cơ sở lý luận của vấn đề
  kết hợp với phương pháp điều tra bằng bảng hỏi để tìm hiểu thực trạng kĩ năng của sinh viên sư phạm và thực trạng con đường rèn luyện kĩ năng của sinh viên sư phạm trong thời đại 4.0. Từ đó, đề xuất các biện pháp giúp sinh viên sư phạm phát triển có hiệu quả các kĩ năng cần thiết trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Kết quả nghiên cứu có thể giúp sinh viên sư phạm tham khảo để có những định hướng rõ ràng hơn trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH