THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Phượng Nguyễn, Lương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.355 - 363

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 395540

 Học tập là quá trình thu nhận tri thức vào trong tâm trí. Học tập có thể tổ chức bằng nhiều hình thức khác nhau. Học tập trực tuyến là một trong những hình thức học phổ biến hiện nay. Mỗi hình thức học tập đều có những ưu điểm và hạn chế. Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ gặp những thuận lợi và khó khăn nào trong quá trình học tập trực tuyến. Nghiên cứu này sử dụng bảng hỏi và khảo sát qua hình Google form để tìm câu trả lời. Kết quả nghiên cứu được xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 16.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên đánh giá khá cao những thuận lợi của hình thức học tập trực tuyến (ĐTB=3,71
  ĐLC=0,771) như học trực tuyến giúp sinh viên dễ ghi âm, ghi hình nội dung học tập, tiết kiệm chi phí học tập và người học dễ dàng trong tổ chức thuyết trình. Tuy nhiên sinh viên cũng gặp khó khăn trong tổ chức hoạt động học tập trực tuyến và khó khăn trong sử dụng phần mềm, thiết bị học tập trực tuyến (ĐTB= 2,72
  ĐLC= 0,697). Trong đó, sinh viên gặp khó khăn liên quan đến tổ chức hoạt động học tập trực tuyến (ĐTB= 2,99
  ĐLC= 0,757) cao hơn so với gặp những khó khăn trong sử dụng phần mềm, thiết bị học tập trực tuyến (2,44
  ĐLC=0,860). Từ kết quả nghiên cứu cho thấy, Trường Đại học Cần Thơ tham khảo kết quả nghiên cứu này nhằm phục vụ cho những chính sách trong tổ chức các phương thức đào tạo tại trường.Learning is the process of absorbing knowledge into the mind. Learning can be organized in many different forms. Online learning is one of the popular forms of learning today. Each form of learning has advantages and limitations. What advantages and difficulties do students of Can Tho University have during the online learning process? This study uses questionnaires and surveys via Google Forms to answer such question. Research results were processed using SPSS 16.0 software. Research results show that students highly appreciate the advantages of online learning (mean = 3.71
  Std. Deviation = 0.771) as online learning helps students easily and learning content record, saves learning costs, and makes it easy for learners to organize presentations. However, students also have learning difficulty in organizing online learning activities and using online learning software and equipment (Mean = 2.72
  standard score = 0.697). In particular, students encounter difficulties related to organizing online learning activities (Mean = 2.99
  Std. Deviation = 0.757) higher than difficulties in using online learning software and equipment (Mean=2.44
  Std. Deviation=0.860). From the research results, Can Tho University refers to serve policies in organizing training methods at the school.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH