Sức khỏe sinh sản là một vấn đề quan trọng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở nhóm vị thành niên vì đây là một trong nhóm dân số có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai. Mục tiêu: Nghiên cứu nhằm đánh giá tỷ lệ học sinh tại các trường phổ thông trung học tại tỉnh Lâm Đồng có kiến thức đúng về sức khõe sinh sãn. Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang mô tã trên học sinh phổ thông học tại trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng, được thực hiện từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021, số liệu được thu thập thông qua bộ câu hõi tự điền. Kết quả: Tổng số 401 học sinh đã hoàn thành bộ câu hỏi, tỷ lệ học sinh có kiến thức đúng về sức khỏe sinh sản chiếm tỷ lệ thấp (30,9%). Tuổi, giới tính, khối lớp, học lực, dân tộc có mối liên quan với kiến thức về sức khỏe sinh sản. Kết luận: Nghiên cứu cho thấy sự thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản của học sinh phổ trung học. Do đó, nhà trường và địa phương cần đưa ra những chiến lược can thiệp nhằm xây dựng những chương trình giáo dục sức khỏe về sức khỏe sinh sản hiệu quả và phù hợp cho trẻ vị thành niên.