Đa số sinh viên chuyên ngữ năm hai khóa 63 trường Đại học Nha Trang mắc các lỗi ngữ pháp, chính tả, và từ vựng khi viết bài văn tiếng Anh. Để cải thiện kỹ năng viết, giảng viên đã cho 37 sinh viên lớp thử nghiệm làm dự án phục vụ cộng đồng là giảng lại cho sinh viên năm nhất về các loại câu, sửa lỗi câu, và sử dụng từ nối. Phương pháp phục vụ cộng đồng là phương pháp dạy “liên hệ kiến thức được học trong lớp với các kỹ năng, hiểu biết sinh viên học được khi tình nguyện giúp đỡ cộng đồng của mình” (S. A. Meyers, 2009, tr.373). Mục đích của bài viết này là tìm hiểu nhận thức của sinh viên về dự án cộng đồng và nghiên cứu xem dự án cộng đồng có cải thiện kỹ năng viết bài văn của sinh viên chuyên ngữ. Khách thể nghiên cứu là 111 sinh viên bao gồm 74 sinh viên khóa 63 (37 sinh viên lớp thử nghiệm và 37 sinh viên lớp truyền thống) và 37 sinh viên năm nhất khóa 64. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính (phỏng vấn cá nhân) và phương pháp định lượng (khảo sát trực tuyến, so sánh kết quả cuối kỳ). Kết quả cho thấy đề án phục vụ cộng đồng đã cải thiện kỹ năng viết bài văn của sinh viên, và phát triển kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, tìm kiếm thông tin, tổ chức và lên kế hoạch, làm việc nhóm, phân tích và tổng hợp, và làm quen với công nghệ thông tin.Most of the English-major sophomores of the 63th course of Nha Trang University make mistakes in grammar, spelling, and vocabulary in writing English essays. To improve their writing skills, 37 students of the experiment class were asked to do a service-learning project to re-teach freshmen about sentence types, correcting errors, and using linking words. Service-learning method is a teaching method that “connects knowledge learned in class with skills and knowledge achieved while volunteering to help their community” (S. A. Meyers, 2009, p.373). The purpose of this paper is to discover students’ perceptions of service-learning project and see if this project can help to improve students’ essay writing skills. The research population was 111 students, including 74 students of the 63th course (37 students of the experiment class and 37 students of the traditional class) and 37 students of the 64th course. Both qualitative methods (personal interviews) and quantitative methods (online survey, comparison of the final papers) were utilized in this paper. Research results showed that the service-learning project improved the students’ writing essay skills, and developed other soft skills such as communication skills, information searching, organization and planning, teamwork, analysis and synthesis, and familiarity with information technology.