SỬ DỤNG MÃ QR DẠY HỌC NỘI DUNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU TRONG MÔN ĐỊA LÍ 10 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tất Thành Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.381 - 388

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 395607

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động sâu sắc đến lĩnh vực giáo dục thể hiện ở sự gia tăng nhanh chóng các ứng dụng công nghệ mới trong giảng dạy. Sự tiến bộ của công nghệ đã mang lại nhiều cơ hội cho giáo dục, giúp học sinh tiếp cận học tập dễ dàng hơn, tương tác hiệu quả hơn, phát triển khả năng sáng tạo và thích ứng với những thay đổi nhanh chóng của thế giới. Bài viết tập trung nghiên cứu về vai trò và việc sử mã QR trong thiết kế các hoạt động dạy học môn Địa lí lớp 10 ở trường trung học phổ thông. Tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp và phương pháp sử dụng công nghệ thông tin trong thu thập và phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy mã QR có khả năng cung cấp các tài nguyên học tập và tăng cường tương tác trong lớp học. Bài viết cũng chỉ ra sự cần thiết của vấn đề giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, từ đó gợi ý thiết kế các hoạt động dạy học về Biến đổi khí hậu Môn Địa lí lớp 10 ở trường trung học phổ thông. Sử dụng mã QR giúp nâng cao hiệu quả bài học và góp phần làm phong phú thêm các phương pháp dạy học Địa lí ở trường trung học phổ thông hiện nay.The Industrial Revolution 4.0 has had a profound impact on the education sector, reflected in the rapid increase in the application of new technologies in teaching. The advancement of technology has brought many opportunities for education, making it easier for students to access learning, interact more effectively, develop creativity and adapt to the rapid changes of the world. The paper focuses on the role and use of QR codes in the design of Grade 10 Geography teaching activities in high school. The author used secondary literature research methods and methods of using information technology in data collection and analysis. Research results show that QR codes have the potential to provide learning resources and enhance classroom interaction. The article also points out the need for Climate change education, thereby suggesting the design of Grade 10 Geography teaching activities in high school. Using QR codes enhances lesson effectiveness and contributes to enriching Geography teaching methods in high school today.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH