Nghiên cứu được thực hiện nhằm xây dựng mô hình lý thuyết về các nhân tốảnh hưởng tới đầu tư phát triển cơ sở vật chất (CSVC) và thiết bị đào tạo (TBĐT) cho các trường đại học công lập (ĐHCL) ở Việt Nam. Mô hình lý thuyết do tác giả đề xuất gồm: Khung pháp lý và cơ chế, chính sách của Nhà nước
Sự phát triển của khoa học, công nghệ và xu hướng đổi mới giáo dục đại học trong khu vực và trên thế giới
Xu hướng tự chủ hóa giáo dục đại học
Các tiêu chuẩn và định mức kinh tế - kỹ thuật
Nguồn nhân lực quản lý CSVC và TBĐT. Nghiên cứu cũng tổng hợp, phân tích và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới đầu tư phát triển CSVC và TBĐT cho các trường ĐHCL ở Việt Nam.