Thử nghiệm và đánh giá hiệu quả phanh ô tô tải

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tấn Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường , 2020

Mô tả vật lý: 86-92

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 395718

Giới thiệu các kết quả thử nghiệm hiệu quả phanh ô tô trên bệ thử phanh con lăn loại lực và trên đường đối với một mẫu ô tô tải hạng trung. Hệ thống phanh của ô tô được đánh giá khi ở chế độ không tải và có chất tải ở các mức khác nhau trong tất cả các bài thử nghiệm. Theo kết quả thử phanh trên bệ thử ở chế độ không tải và có tải, hệ thống phanh đều đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng khi thử nghiệm trên đường, quãng đường phanh tăng 24% trong trường hợp trọng lượng tăng 62%. Điều đó chứng tỏ dù hệ thống phanh đã đạt tiêu chuẩn kiểm định nhưng vẫn ẩn chứa nguy cơ mất an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Cách thức và các kết quả thu được trong nghiên cứu này chỉ là một trường hợp ô tô cụ thể, do vậy cần có các nghiên cứu chuyên sâu hơn để đánh giá ảnh hưởng của tải trọng đến hiệu quả phanh ô tô., Tóm tắt tiếng anh, This paper introduces the results of testing the brake efficiency on a roller brake test bed and on the road for a medium-sized truck. The brake efficiency is evaluated at no-load and loaded modes at different levels in all tests. According to the results of the brake test on the test bed, the brake system meets technical safety and environmental protection standards, but when tested on the road, the braking distance increases by 24% when the load increases 62%. That proves that even though the brake system has passed the test standard, it still has a hidden risk of losing traffic safety when traveling on the road. The manner and the results obtained in this study are just a specific truck
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH