Trong thời đại toàn cầu hóa và môi trường hoạt động kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn một chiến lược kinh doanh tốt, phù hợp với doanh nghiệp mình để luôn nắm bắt được vị trí và đặt cho doanh nghiệp mục tiêu hay nói cách khác là đích đến. Có nhiều cách để đo lường hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và một trong các phương pháp đó là phương pháp thẻ điểm cân bằng. Phương pháp này dựa vào các yếu tố giữ vại trò quan trọng và quyết định đến kết quả, đo lường hiệu suất toàn diện, phát triển doanh nghịệp trong ngắn hạn và dài hạn, không chỉ cho phép đo lường các hoạt động tài chính trong quá khứ mà còn chỉ ra động lực cho hoạt động tài chính trong tương lai., Tóm tắt tiếng anh, Trong thời đại toàn cầu hóa và môi trường hoạt động kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn một chiến lược kinh doanh tốt, phù hợp với doanh nghiệp mình để luôn nắm bắt được vị trí và đặt cho doanh nghiệp mục tiêu hay nói cách khác là đích đến. Có nhiều cách để đo lường hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và một trong các phương pháp đó là phương pháp thẻ điểm cân bằng. Phương pháp này dựa vào các yếu tố giữ vai trò quan trọng và quyết định đến kết quả, đo lường hiệu suất toàn diện, phát triển doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn, không chỉ cho phép đo lường các hoạt động tài chính trong quá khứ mà còn chỉ ra động lực cho hoạt động tài chính trong tương lai.